จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

หิมะ

การเดินทาง ของนักเดินทาง

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ทะเลขวัญสมุทร โฮมสเตย์



ทะเลขวัญสมุทร โฮมสเตย์
อยู่ในเขตตำบลบางชัน อำเภอขลุง เป็นบริเวณที่ติดกับอำเภอแหลมสิงห์ จึงทำให้สามารถนำรถยนต์เข้าไปถึงที่พักได้
ทะเลขวัญสมุทร เป็นโฮมสเตย์แบบแพ็กเกจ (คิดเป็นรายหัว) ที่เน้นกินอาหารซีฟู้ด ที่นี่เค้าจัดหนักเรื่องอาหาร มีให้กินได้ไม่อั้น ถูกใจคนชอบกิน นั่งๆ นอนๆ พักผ่อนริมน้ำ บรรยากาศดี พายเรือเล่น ชมธรรมชาติป่าชายเลน เป็นโฮมสเตย์ที่ขับรถเข้าไปถึงได้ โดยไม่ต้องนั่งเรือ (ถนนดีแล้วนะ) อยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวแถวแหลมสิงห์ เช่นหาดแหลมสิงห์ ตึกแดง คุกขี้ไก่ โอเอซิส ซี เวิลด์ น้ำตกพลิ้ว
ส่วนของที่พัก แยกจากส่วนกลาง มีบ้านหลังใหญ่ และบ้านหลังเล็กๆ ที่สร้างเรียงอยู่ในแอ่งน้ำกว้าง หลังบ้านติดแนวป่าโกงกาง บ้านหลังใหญ่ เป็นบ้านแฝด เชื่อมถึงกันได้ ทำกิจกรรมระหว่างตัวบ้านได้ ภายในห้องพักมีแอร์ บ้านหลังเล็กสร้างยกเสาสูง อยู่ในน้ำ เป็นลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียว ดูเรียบง่าย หลังคาประดับด้วยใบจากเพิ่ม เพื่อให้ดูเหมือนกระต๊อบน้อยๆ เข้ากับธรรมชาติโดยรอบ บ้านพักมีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมเก้าอี้ให้นั่งเล่น ชมธรรมชาติ ภายในห้องพักกว้างกำลังดี ผนังด้านในประดับด้วยฝาแผ่นไม้ไผ่สาน มีหน้าต่างที่เปิดให้ลมโกรกเข้ามาได้ ในห้องมีเตียงเดี่ยว (นอนได้ 2 คน) ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น มีพัดลม ทีวี ตู้เย็น ส่วนของห้องน้ำ อยู่ในห้องพัก เป็นห้องน้ำชักโครก เครื่องอาบน้ำมีสบู่ 2 ก้อนเล็ก แชมพูสระผมแบบซอง และผ้าเช็ดตัว


สำหรับเรื่องอาหารการกิน ที่ทะเลขวัญสมุทร โฮมสเตย์ มีอาหารให้อย่างจุใจ เต็มอิ่มยิ่งกว่าบุฟเฟ่ต์ ทั้ง 3 มื้อ (กลางวัน เย็น เช้า) เมื่อเข้าเช็คอินในช่วงเที่ยง จะได้รับประอาหารมื้อกลางวันกันก่อน เป็นอาหารพื้นบ้าน + อาหารทะเล เช่น หมูชะมวง ปูผัดผงกะหรี่ ทะเลผัดฉ่า กุ้งผัดผักรวมมิตร ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ในช่วงเย็น อาหารจะเน้นซีฟู้ดล้วนๆ กินได้จนอิ่ม เช่น ปูนึ่ง กุ้งย่าง หมึกย่าง หอยเชลล์ย่าง กุ้งแช่น้ำปลา หอยนางรมสด ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ต้มยำ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน แล้วล้างปากด้วยผลไม้ ส่วนในตอนเช้า จะเป็นข้าวต้ม เส้นจันท์ผัดปู ขนมปัง ไข่ดาว โอวัลติน กาแฟ ขนมหวาน (ประเภทของอาหาร ขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วย)

กิจกรรมที่สามารถทำได้ภายในโฮมสเตย์คือ คาราโอเกะ พายเรือเล่น ตกปลา (ควรเตรียมเบ็ดไปให้พร้อม) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมที่มีค่าใช้จ่าย (ต้องเหมาเรือไป) คือ ไปหมู่บ้านไร้แผ่นดิน ชมทะเลแหวก ดูเหยี่ยวแดง

ราคา แพ็กเกจ 1,500 บาท/คน (ที่พัก + อาหาร 3 มื้อ)
(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้ ควรสอบถามจากโฮมสเตย์อีกครั้ง)


 ข้อแนะนำ
- รูปแบบบ้านพักจะรับรองพื้นที่ตามจำนวนที่ลูกค้าจอง
- ช่วงเทศกาล วันหยุดยาว ที่พักมักจะเต็มเร็ว ควรจองแต่เนิ่นๆ
- โฮมสเตย์อยู่ในเส้นทางที่แยกจากถนนสายหลักออกไปอีก 20 กว่ากิโลเมตร ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีปั๊มน้ำมัน และห้องน้ำ ควรเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง
- โฮมสเตย์อยู่ค่อนข้างห่างไกลจากชุมชน ร้านค้า หากต้องการซื้อของใช้จำเป็น ขนม ของกินเล่น ควรซื้อก่อนเข้าไปยังโฮมสเตย์
- บริเวณที่พัก อยู่ในบริเวณป่าชายเลน ไม่มีหาดทราย และไม่สามารถลงเล่นน้ำได้
- ริมป่าชายเลน ตอนกลางคืนมักจะมียุง ควรเตรียมยาทากันยุงไปเผื่อไว้ด้วย


การเดินทาง
โฮมสเตย์อยู่เส้นทางเดียวกับทางไปหาดแหลมสิงห์ แต่เลี้ยวไปทางบ้านหนองชิ่มก่อน เลี้ยวเข้าไปลึกประมาณ 20 กิโลเมตร เส้นทางเข้าเคยเป็นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อมาก ตอนนี้มีการทำถนนใหม่เป็นระยะๆ ค่อนข้างดีขึ้นแล้ว รถเล็กสามารถเข้าได้
* โฮมสเตย์อยู่ห่างจากแหล่งท่องเที่ยว เช่นหาดแหลมสิงห์, ตึกแดง, คุกขี้ไก่, โอเอซิส ซี เวิลด์ และ น้ำตกพลิ้ว ประมาณ 30 กิโลเมตร

ขอขอบคุณ ที่มา : www.ceediz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น