จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

หิมะ

การเดินทาง ของนักเดินทาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วัดถ้ำพุหว้า จ.กาญจนบุรี

วัดถ้ำพุหว้า 
วันนี้แอดมินขอนำเสนอวัดที่สวยงามตามสไตล์อาณาจักรโบราณที่นับว่าสวยงามไม่แพ้โบราณสถาณที่มีอายุนับ 1000 ปีกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ วัดถ้ำพุหว้า จ.กาญจนบุรี ครับ 



ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  ตัววัดเป็นศิลปะแบบขอมประยุกต์ที่สวยงาม เป็นวัดป่าอยู่ในอ้อม กอดของขุนเขามีบรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบเหมาะแก่การวิปัสสนาและสงบจิตใจแต่เดิมวัดแห่งนี้มีถ้ำเป็นอุโบสถ แต่ปัจจุบันได้รับการ บูรณะให้สวยงามอลังการด้วยการสร้างอุโบสถหินทรายมีการแกะสลักลวดลายรอบอุโบสถได้อ่อนช้อยงดงามครอบตัวถ้ำเอาไว้ เมื่อเดิน เข้าไปในพระอุโบสถก็จะถึงปากทางเข้าถ้ำซึ่งภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงามตามธรรมชาติมีปล่องแสงภายในถ้ำเพื่อให้แสงส่อง ลงมา มีพระพุทธรูปหลายองค์ รวมถึงพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากสหภาพเมียนมาร์ประดิษฐานไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้สักการะบูชา มีพระพุทธรูปปางสมาธิ ประดิษฐานเป็นองค์ประธาน  ใกล้กับพระอุโบสถยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่เพื่อให้ พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ 





ถ้าใครได้ไปช่วงหน้าร้อน ตั้งแต่เดือน มีนาคม  - เมษายน อย่าลืมเอาเงาะกระป๋องแช่เย็นได้ด้วยนะครับ แอดมินขอแนะนำเลยเพราะกินตอนอากาศร้อน จะสดชื่นสุดๆ.. 





ขอขอบคุณ :  www.paiduaykan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น