จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

หิมะ

การเดินทาง ของนักเดินทาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สะพานตากสินมหาราช (สะพานแหลมสิงห์) จ.จันทบุรี

สะพานตากสินมหาราช (สะพานแหลมสิงห์) 
เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในภาคตะวันออก และเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม บนสะพานมีวิวทิวทัศน์สวยงามของปากแม่น้ำจันทบุรีสะพานตากสินมหาราช เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างตำบลบางกะไชย กับตำบลปากน้ำแหลมสิงห์


          และที่สะพานแห่งนี้บอกได้เลยว่าลมแรงมาก  สังเกตุ จาก พริตตี้ ของ แอดมิน +555  แรงจริงๆครับ ยอมรีบเลย  หากใครที่ผ่านสะพานนี้บอกได้เลยว่าต้องอดแวะชื่นชมบรรกาศและวิวสวยๆไม่ได้เลย

            สะพานตากสินมหาราช หรือมีชื่อที่เรียกกันติดปากกันว่า "สะพานแหลมสิงห์" เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในจังหวัดจันทบุรี และภาคตะวันออก สะพานสร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2550 มีความยาวประมาณ 1,060 เมตร ข้ามปากแม่น้ำจันทบุรี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่เสมือนเป็นเส้นเลือดใหญ่ของจังหวัดจันทบุรี นอกจากสะพานจะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้นในการเชื่อมต่อพื้นที่บริเวณปากแม่น้ำของ 2 ตำบลแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ที่คนมักจะมาแวะชมวิว แวะถ่ายรูปปากแม่น้ำ ซึ่งเป็นบริเวณที่แม่น้ำจันทบุรี ไหลออกสู่ทะเล ปากแม่น้ำมีความกว้างมากพอๆ กับฝั่งทะเล จนแทบแยกไม่ออกว่าด้านไหนเป็นทะเล ด้านไหนเป็นแม่น้ำ จุดสังเกตคือ ฝั่งทะเลจะมองเห็นเกาะจุฬา อยู่ทางปลายเขาแหลมสิงห์

     วิวจากสะพานบริเวณปากแม่น้ำ จะได้เห็นวิถีชีวิตการทำประมงพื้นบ้าน เช่นการวางกระชังปลาในแม่น้ำ ซึ่งบริเวณปากแม่น้ำจันทบุรีนี้ ถือเป็นแหล่งประมงแหล่งใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดด้วย




ข้อมูลที่มา : www.ceediz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น